top of page

3 CÁCH LÀM MẶT NẠ CÀ RỐT GIÚP BẠN CÓ LÀN DA TRẮNG HỒNG RẠNG RỠ

I/ Tác dụng của mặt nạ cà rốt: Cà rốt rất được ưa chuộng trong lĩnh vực chăm sóc da vì nó rất giàu các vitamin như A, C, B và các khoáng chất như canxi, kali, photpho,…Ngoài ra, cà rốt cũng có rất nhiều nước, ít khi gây dị ứng cho da. Cụ thể, tác dụng làm đẹp da của nó là : - Beta-carotene (tiền vitamin A) là một chất chống oxy hóa, ngăn chặn các gốc tự do gây hư hại tế bào. Nó kích thích các tế bào tăng trưởng và tái sinh. - Chất potassium và vitamin C kích thích sản xuất collagen, từ đó làn da được căng mịn hơn, ngăn ngừa các nếp nhăn. - Làm ẩm da, giữ cho da được mịn màng, mềm mại. - Tạo cho làn da một màu sắc trắng sáng, hồng hào, tươi tắn.

II/ Hướng dẫn cách làm mặt nạ cà rốt làm trắng da: 1. Mặt nạ cà rốt làm trắng da với chanh: Chanh có tính tẩy nhẹ do vậy nó là một trong những nguyên liệu tuyệt vời trong việc làm trắng da, trị mụn. Không những vậy, trong chanh còn có nhiều vitamin C, giúp tạo sự đàn hồi cho da. * Công thức : - 1/3 củ cà rốt tươi. - 2 muỗng nước cốt chanh. - 1 muỗng mật ong. - 1 muỗng dầu oliu. * Cách làm : - Rửa sạch cà rốt, thái nhỏ thành khúc, sau đó đem luộc chín. - Vớt cà rốt ra bát, dùng muỗng dằm nát nó ra. - Thêm chanh, mật ong và dầu oliu vào trộn đều đến khi hỗn hợp đồng nhất. - Bôi hỗn hợp này lên khuôn mặt. - Để trong khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước. - Lau khô bằng khăn mềm và dưỡng ẩm.

2. Mặt nạ cà rốt làm trắng da với khoai tây: Khoai tây luôn nằm trong top những nguyên liệu dùng để làm trắng da, sáng da, mịn da nhanh chóng. Nó cũng hợp với mọi loại da, ít khi gây kích ứng da. Chính vì vậy cách làm mặt nạ cà rốt làm trắng da này một lựa chọn hoàn hảo dành cho tất cả mọi người, kể cả những người bận rộn nhất. * Công thức : - 1/3 củ cà rốt. - 1 củ khoai tây. - 1 lòng đỏ trứng. * Cách làm : - Cà rốt và khoai tây luộc hoặc hấp chín. Sau đó vớt ra bát nhỏ. - Dùng muỗng dằm nhuyễn nó ra. - Tiếp đến là trộn với lòng đỏ trứng. - Thoa hỗn hợp này lên khuôn mặt, để khoảng 15-20 phút. - Rửa lại với nước ấm, lau khô và dưỡng ẩm.

3. Mặt nạ cà rốt làm trắng da với sữa chua: Sữa chua hoặc sữa tươi rất nổi tiếng trong việc làm trắng da cấp tốc do nó có tính tẩy nhẹ. Ngoài ra, sữa chua cũng giúp giữ ẩm cho da, trị mụn và trị thâm nám hiệu quả. * Công thức : - 1/3 củ cà rốt. - 1 muỗng sữa chua. - 1 muỗng bơ chín. * Cách làm : - Cà rốt luộc chín rồi dằm nhuyễn trong một cái bát. - Cho bơ chín và sữa chua vào bát; trộn đều tay. - Thoa đều hỗn hợp này lên khuôn mặt. - Massage nhẹ nhàng, đợi khoảng 15-20 phút. - ửa lại với nước ấm, sau đó là nước lạnh. - Lau khô và dưỡng ẩm. => Như bạn thấy đó, những cách làm mặt nạ cà rốt làm trắng da trên đây rất đơn giản. Kiên trì đắp một trong những mặt nạ này 2-3 lần/tuần, bạn sẽ thấy ngay kết quả. #lamdep #meohay #iuda #kem trị mụn


0 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page