top of page

ĐIỂM DANH 4 LOẠI THỰC PHẨM CHO DA MẶT CĂNG MỊN

1. Trứng gà quen thuộc giúp làm căng da hiệu quả: Trứng gà là nguồn cung cấp nhiều axit amin cần thiết và có lợi cho cơ thể. Đặc biệt, trong trứng gà chứa nhiều lysin, đây là một trong 8 axit amin đặc biệt cần thiết với sức khoẻ. Trong trứng gà có chứa các chất chống oxy hóa, kích thích cơ thể tăng sinh collagen, do đó làm giảm nếp nhăn giúp da căng mịn. Bạn có thể bổ sung vào thực đơn món trứng cuộn thập cẩm vừa ngon miệng vừa trẻ hóa làn da hiệu quả.

2. Cá hồi cho da láng mịn: Cá hồi được xem là loại siêu thực phẩm omega-3 do có chứa một lượng rất dồi dào dưỡng chất này. Cũng giống như trứng, nếu muốn làm cho da mặt căng mịn, hãy bổ sung thêm các hồi vào thực đơn hàng ngày. Không chỉ có omega-3 chống oxy hóa tế bào, ngăn chặn quá trình lão hóa, xóa nếp nhăn mà cá hồi còn còn chứa nhiều chất sắt, trong 100mg cá hồi chứa 0,7mg sắt, giúp bổ máu, tăng cường sức khỏe, kích thích trí não phát triển ở trẻ… Vì vậy, bạn đừng bỏ qua loại thực phẩm vô cùng có lợi cho sức khỏe này.

3. Cà chua – da mặt căng mịn trắng hồng: Cà chua là một trong các loại quả được các nhà khoa học đánh giá cao trong các loại thực phẩm phụ nữ lên ăn để làm đẹp da. Trong cà chua có chứa chất lycopene giúp bảo vệ cơ thể chống lại các gốc tự do, ngăn chặn các dấu hiệu lão hóa của da như khô ráp, sần sùi, vết nhăn… Cà chua còn giúp cơ thể tạo ra một lớp màng bảo vệ chống lại các tác hại của tia UV có hại trong ánh nắng mặt trời giúp da trắng hơn, không bị thâm nám mà vẫn cung cấp đủ độ ẩm ho da. Bạn nên bổ sung cà chua vào thực đơn các món hàng ngày. Sinh tố cà chua hay salat cà chua là những gợi ý tuyệt vời vừa giúp làm trắng da, cung cấp vitamin cho cơ thể cũng như dưỡng trắng hiệu quả. Bạn có thể trộn hỗn hợp đắp mặt gồm có 2 thìa nước ép cà chua cùng 4 thìa sữa tươi để làm trắng da, xóa mờ thâm nám và làm da căng mịn. Sau khi rửa sạch mặt thì thoa đều hỗn hợp lên, để yên trong vòng 15 – 20 phút rồi rửa sạch lại với nước mát.

4. Củ dền bổ máu, căng da đẹp tự nhiên: Củ dền đỏ được đánh là một loại thực phẩm giúp làm da mặt căng mịn hiệu quả. Trong củ dền có chứa một số dưỡng chất đặc biệt giúp làm gia tăng sự hình thành và phát triển collagen -loại protein đặc biệt giúp duy trì sự săn chắc của da. Không chỉ vậy, trong củ dền còn chứa Lycopene giống trong cà chua giúp ngăn chặn sự phá hủy collagen. Do đó, nếu bạn muốn có được làn da căng mịn, không vết nhăn hay làn da không bị chùng nhão thì đừng quên những món ngon từ củ đền đỏ như sinh tố củ dền, salat củ dền đỏ… Bạn có thể làm nước ép củ dền rất đơn giản bằng cách cho củ dền đỏ đã gọt vỏ rửa sạch vào máy xay sinh tố, thêm vào đó 100ml sữa tươi không đường, 2 thìa súp sữa đặc có đường rồi xay nhuyễn. Thêm đá lạnh và thưởng thức món đồ uống đẹp da thon dáng. #lamdep #meohay #iuda #kem trị mụn


0 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page