top of page

MÁCH BẠN MẸO TRỊ MỤN VÀ SẸO BẰNG MẬT ONG ĐƠN GIẢN NHẤT

I. Điều gì làm cho mật ong có thể trị mụn và sẹo hiệu quả? Mật ong được tạo ra do các con ong mật hút mật từ hoa. Mật ong chứa đường, nước và một số hợp chất hữu cơ và enzyme. Enzyme glucose oxidase được các con ong thêm vào cùng với các hợp chất khác làm cho mật ong có tính kháng khuẩn. Mụn trứng cá gây ra do vi khuẩn kết hợp với nhờn và bụi bẩn bám dưới bề mặt da. Do đó thoa mật ong lên các mụn trứng cá thường xuyên, bạn có thể điều trị nó và ngăn ngừa sẹo.

II. Cách làm mặt nạ mật ong tại nhà giúp trị mụn và sẹo: 1. Mặt nạ mật ong và chanh Trộn 2 thìa cà phê mật ong với nước chanh. Thoa hỗn hợp này lên các mụn nhọt và vết sẹo trên da (trước đó nhớ rửa sạch da). Giữ yên trong 20 phút, sau đó rửa sạch với nước. Phương pháp trị sẹo với mật ong và chanh sẽ giúp các lỗ chân lông đóng lại. Vỗ nhẹ da cho khô. Nếu dùng không hết bạn nên cho mặt nạ này vào hộp và bảo quản trong tủ lạnh nhé.

2. Mặt nạ mật ong và bột quế: Trị sẹo bằng mật ong và quế là loại mặt nạ được nhiều người yêu thích và tin dùng để loại bỏ sẹo mụn hoàn toàn. Để làm mặt nạ này, bạn hãy trộn 2 thìa cà phê mật ong với 1 thìa cà phê bột quế để tạo ra hỗn hợp hơi đặc sệt. Thoa lên toàn bộ mặt hoặc chấm vào các vết sẹo. Để yên trong 20 phút. Phương pháp này giúp làm sáng các vết sẹo và giảm sưng và mủ đối với mụn nhọt. Sử dụng mỗi tuần một lần để đạt kết quả tốt nhất nhé.

3. Mặt nạ mật ong và bột nghệ: Trộn một lượng nhỏ bột nghệ với một thìa cà phê mật ong. Thoa lên toàn bộ mặt để ngăn sự hình thành các mụn mới. Sau 15 phút, rửa sạch với nước ấm nhé. Trị sẹo bằng mật ong và nghệ giúp làm mờ các khuyết điểm trên da khá hiệu quả, đây cũng là mặt nạ thông dụng đối với chị em phụ nữ ở nhà. #lamdep #meohay #iuda #kem trị mụn


0 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page