top of page

MẸO HAY GIÚP MÔI BẠN LUÔN MỀM MỌNG

1. Sử dụng dầu dừa: Dầu dừa có tác dụng như một loại son dưỡng môi tự nhiên vô cùng tốt. Các axit béo trong dầu dừa giúp giữ ẩm và làm mềm môi, còn vitamin E có tác dụng trẻ hóa làn môi. Vào mỗi sáng và tối trước khi đi ngủ, bạn hãy thoa chút dầu dừa lên môi và để nguyên như vậy cho các dưỡng chất thấm dần vào. Bạn sẽ phải ngạc nhiên trước tác dụng tuyệt vời mà dầu dừa mang lại cho đôi môi khô, nứt nẻ vào mùa đông.

2. Tẩy da chết cho môi: Khi đôi môi bị khô và nứt nẻ sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn tích tụ nhiều hơn ở những vị trí bong tróc da, điều này khiến đôi môi bị thương tổn nhanh chóng hơn. Ngoài ra nó còn khiến cho lớp son môi và son bóng của ban trông dày cộm, không đều màu, bong tróc và các hóa chất trong những sản phẩm này thậm chí có thể làm trầm trọng thêm tình trạng của môi. Vì vậy, để ngăn ngừa vấn đề này thì bạn chỉ cần tẩy tế bào da chết cho môi một cách nhẹ nhàng bằng bàn chải đánh răng, hoặc bằng một chiếc khăn thấm nước ấm. Sau khi chà môi xong, hãy thoa ngay dầu dừa hoặc loại dưỡng môi mà bạn thích rồi để yên 30 phút trước khi dùng các mỹ phẩm khác.

3. Hạn chế các loại đồ uống có chứa caffeine: Cafein sẽ làm mất nước cả cơ thể và đôi môi vô cùng nhanh chóng. Vì vậy, thay vì uống cà phê, bạn hãy dùng cà phê đã lọc bỏ cafein hay những loại trà thảo mộc vừa tốt cho sức khỏe vừa giúp cấp nước cho cơ thể. Môi thường xuyên nứt nẻ là dấu hiệu cảnh báo cơ thể đã bị mất nước và bạn cần xem xét lại ngay việc sử dụng cafein của mình.

4. Sử dụng son môi thành phần tự nhiên: Vào mùa đông, da của bạn rất nhạy cảm, cần tránh sử dụng các sản phẩm trang điểm chứa nhiều chất hóa học. Vì thế, hãy sử dụng tất cả các sản phẩm son môi làm từ các thành phần tự nhiên thay vì chọn các nhãn hiệu thương mại sử dụng các thành phần hóa chất không tốt cho sức khỏe và làn da. Những sản phẩm này không những tốt cho môi mà còn rất dễ dàng để tẩy trang. Bạn nên chọn những sản phẩm giữ ẩm tốt, làm từ nguyên liệu thiên nhiên và không độc hại như bơ thực vật, bơ ca cao, dầu jojoba, dầu dừa…

5. Cung cấp đầy đủ nước cho cơ thể Cách tốt nhất để chăm sóc cho đôi môi trong mùa đông là thêm thật nhiều thực phẩm dạng lỏng, giúp cấp nước cho cơ thể vào trong chế độ ăn uống của bạn. Hãy ăn canh ít muối, trái cây, các loại rau quả xanh, vì chúng chứa rất nhiều nước, tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, bạn cũng nên uống thêm trà thảo mộc, nước, nước ép rau xanh, và thậm chí là các loại sinh tố. Súp cũng là món không thể thiếu trong mùa đông. Chất lỏng sẽ giúp cơ thể của bạn được dưỡng ẩm, ngăn ngừa khô da và nứt nẻ môi. #lamdep #meohay #iuda


0 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page